รมว. ยุติธรรม หารือมาเลเซีย แก้ปัญหาชายแดนใต้

รมว. ยุติธรรม หารือมาเลเซีย แก้ปัญหาชายแดนใต้

 


.
22 ต.ค. 2567 – พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม(ยธ.) หารือ ดาโตะ ซรี อาซาลีนา อซมัน ไซด์ (Dato’ Sri Azalina Othman Said) รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และคณะ ที่กรุงเทพฯ เรื่องความร่วมมือด้านต่างๆ รวมถึงการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้
.
“เรื่องภาคใต้เป็นปัญหาของประเทศไทย ไม่ใช่เฉพาะปัญหาของคนจังหวัดชายแดนใต้ ให้ได้มีการพูดคุยเรื่องสันติภาพ ซึ่งถือเป็นความหวังสูงสุด ที่จะได้สันติภาพกลับคืนมา ปัญหาพื้นที่ชายแดนใต้ บางจุดจะเป็นปัญหาของอาเซียนด้วย” พ.ต.อ. ทวี กล่าว


.
ทั้งสองฝ่ายยังได้หารือในประเด็น การปฏิรูประบบยุติธรรมทางอาญา นโยบายด้านราชทัณฑ์ การแลกเปลี่ยนกฎหมายว่าด้วยการล่วงละเมิดทางเพศเด็กทางออนไลน์ การอนุญาโตตุลาการด้านการพาณิชย์ระหว่างประเทศ (International Commercial Arbitration) และการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา
.
“การเจรจาสันติภาพของภาคใต้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทางการมาเลเซียขอแสดงความชื่นชม พ.ต.อ. ทวี โดยทราบว่าประสบการณ์ที่ผ่านมา พ.ต.อ. ทวี มีภารกิจอันใหญ่หลวงเกี่ยวกับจังหวัดชายแดนใต้ และทางการไทยและมาเลเซียยินดีที่จะทำงานร่วมกัน” ดาโตะ ซรี อาซาลีนา กล่าว
.
ภาพ : กระทรวงยุติธรรม
.
#ทวีสอดส่อง #กระทรวงยุติธรรม #มาเลเซีย #ชายแดนใต้

Related posts